Top Social

พาบุกงาน ELLE FASHION WEEK FALL / WINTER 2015 กับโชว์ VATANIKA และ KLOSET

สวัสดีคะ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา มดมีโอกาสได้ไปบุกงาน ELLE FASHION WEEK FALL / WINTER 2015 กับทาง JEBAN มา ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มดได้เป็นผู้โชคดีและได้มีโอกาสได้เข้าไปดูเบื้องหลังงานแฟชั่นสุดอลังการงานสร้างอีกครั้ง ถึงแม้ว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งที่สองของมด แต่ความตื่นเต้นก็ไม่เคยลดน้อยลงเลย ตามมดไปดูกันเลยดีกว่า ไปดูกันว่างานนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง...

โชว์วันนี้ที่มดได้เข้าไปดูคือโชว์จาก VATANIKA​ และ โชว์จาก KLOSET ค่ะ
เริ่มต้นกันที่หน้างาน ตอนที่ไปคนที่นั่งอยู่หน้างานยังไม่เยอะสักเท่าไหร่คะ อาจจะเป็นเพราะว่าคนส่วนหนึ่งยังอยู่ในโชว์ ถ้ามดจำไม่ผิด ตอนที่มดไปน่าจะมีอีกโชว์หนึ่งกำลังโชว์อยู่ด้วยค่ะ


ไปถึงหน้างานก็ขอ แชะ!! รูปสักหน่อย



มดไปกับ 3 สาว 3 สไตล์ คุณพีช คุณมอส และก็คุณจอยค่่ะ ใครที่วนเวียนอยู่ใน JEBAN บ่อย ๆ มดว่าก็น่าจะคุ้นหน้าสาว ๆ ทั้ง 3 คนนี้แน่นอน


ก่อนที่โชว์จะเริ่ม พี่เอิร์ท ทีมงานแห่งบ้าน JEBAN ก็ได้พาสาว ๆ ผู้โชคดีเดินเข้าด้านหลังไป BACK STAGE กันคะ เดินเข้าไปก็อย่างที่เห็นในรูปเลย พี่ ๆ ทีมงานจาก BOBBI BROWN ที่กำลังมุ่งมั่นตั้งใจแต่งหน้าให้กับเหล่านางแบบกันอย่างขมักเขม้นค่ะ 



และในระหว่างดูงาน พี่ ๆ ทีมงานของ BOBBI BROWN ก็แนะนำขั้นตอนและส่วนต่าง ๆ ในการดำเนินงานให้กับพวกเราฟัง พี่เค้าบอกว่างานของเค้าคือ ต้องแต่งหน้าให้นางแบบทุกคนมีความคล้ายกันให้มากที่สุด โดยในโชว์ของ VATANIKA จะเน้นการแต่งหน้าแบบเผยผิว ตาโทนสีน้ำตาลทองแดงเหลือบ ๆ เรียบหรูดูแพง ลุคนี้มดว่าสามารถเอามาแต่งในชีวิตประจำวันได้ดีเลยค่ะ


ลิปสติกสีที่กำลังมาในช่วงหน้าหนาวก็โทนสีไวน์แดง สีแดงก่ำ ๆ ค่ะ


เห็นการทำงานแล้วดูพี่ ๆ ทุกคนตั้งใจทำมากจริง ๆ มดเห็นแล้วมดก็รู้สึกชอบมาก ๆ มันดูเป็นอาชีพที่ท้าทาย มดเชื่อว่าคนที่รักการแต่งหน้า ชอบการแต่งหน้าส่วนใหญ่ก็ต้องอยากเป็นส่วนหนึ่งของงานแบบนี้เช่นกัน..



นางแบบทุกคนที่มดได้เข้าไปถ่ายรูป แค่เห็นกล้องเล้ง ปุ๊บ ท่าโพสก็มาปั๊บเลย และทุกคนก็โพสได้ เป๊ะ !
และสวยมาก ๆ แค่โพสนิดเดียวก็สวยแหละ เห็นแล้วแอบอิจฉาทั้งหุ่นและโครงหน้า 


มุมนี้เป็นมุมที่เอาไว้เทสแสงก่อนขึ้นโชว์ นางแบบทุกคนที่แต่งหน้าเสร็จแล้วจะต้องมายืนอยู่มุมนี้เพื่อที่จะได้ดูว่า เมคอัพเมื่ออยู่บนแคทวอคแล้วจะเป็นยังไง ถ้ามีส่วนไหนที่ต้องการให้เงาเมื่อใบหน้ากระทบกับแสง พี่ ๆ ทีมงานก็จะแต่งเพิ่มบริเวณนี้เลยค่ะ หรือถ้าใครที่แต่งออกมาแล้วมายืนอยู่จุดนี้แล้วยังหม่เป๊ะก็ต้องกลับไปแต่งใหม่แล้วมายืนใหม่จนกว่าจะได้เมคอัพตามที่ต้องการค่ะ



ยืนจุดนี้แล้วรู้สึกสีผิวสวยขึ้นมาทันใดเลย
ขอบคุณพี่ ๆ ทีมงาน BOBBI BROWN มาก ๆ คะ ที่ให้ความรู้ 
งานนี้มดได้ความรู้กลับมาเพิ่มอีกเยอะเลยค่ะ


ระหว่างที่อยู่ BACK STAGE ก็แอบเจอพี่ชมพู่ อารยาด้วยค่ะ


เมื่อถึงเวลาอันสมควร มดก็เข้าไปดูโชว์แรกค่ะ 


ที่มดเข้าไปดูคือโชว์จาก VATANIKA  ได้นั่งประมาณแถวที่ 3 อาจจะถ่ายภาพออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะนั่งอยู่ห่างและมุมไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ก็พยายามถ่าย สุดความสามารถเท่าที่ทำได้มาให้ดูกันค่ะ







หลังจากดูโชว์แรกเสร็จ โชว์ที่ 2 ที่มดจะดู คือโชว์จาก KLOSET โชว์เริ่ม 3 ทุ่ม ระหว่างรอก็พุ่งตัวไปหาอะไรทาน เพราะทั้งวันยังไม่มีอาหารตกถึงท้องเลยสักมื้อ ดังนั้นมือแรกของมดที่มดเลือกทานก็คือทานแฮมเบอเกอร์กับเฟรนฟราย ฆ่าเวลารอดูโชว์ต่อไปค่ะ



และเมื่อถึงเวลากลับไปที่หน้างาน OMG! คนเยอะมาก การจราจรเรียกได้ว่าติดขัด แน่นเอียด เบียดเสียด มึนงงไปหมด มดรู้สึกว่าการดูแลในเรื่องของที่นั่งในรอบนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยเรียบร้อยสักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่า ด้วยความที่คนเยอะ จนอาจจะทำให้ทีมงานดูแลได้ไม่ทั่วถึงที่นั่งก็เหมือนกับว่าใครจะนั่งตรงไหนก็ได้ ดูแออัดและเบียดเสียดไปหมด


โชว์ที่ 2 นั่งไกลกว่าเดิมอีก คนก็แน่นและอบอุ่มมากเช่นกัน โชว์ชุดนี้การแต่งหน้าจะเน้นการกรีดอายไลเนอร์ด้วนสีสันที่ดูสนุก ๆ  อย่างสีชมพูปรี๊ด ๆ ค่ะ












งานนี้มดได้ของติดไม้ติดมือมาจาก BOBBI BROWN  ด้วย มันคือ ลิปสติกสีชมพูปรี๊ด แซ่บมาก 
BOBBI BROWN RICH LIP COLOR สี IBIZA PINK 43




งานนี้มดได้เจอเซเลบและดาราหลายคนมาก ซึ่งตรงนี้มดถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากที่มดได้มาร่วมงาน
ได้เห็นการทำงานที่เป็นมืออาชีพแบบจริง ๆ ได้มาอัพเดทแฟชั่นการแต่งตัว ได้เจอเพื่อนใหม่ ได้ทำในสิ่งที่รัก และได้ ประสบการณ์ที่ดีกลับไป...
งานนี้มดต้องขอขอบคุณ JEBAN และ BOBBI BROWN ที่มอบโอกาสดี ๆ แบบนี้ให้กับมด 
ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ


ก่อนหน้านี้มดเคยได้ไปดู ELLE FASHION WEEK SPRING / SUMMER 2015 และได้เขียนบล็อกไว้ให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันไปแล้ว ถ้าต้องการดูสามารถเข้าไปดูได้ที่ลิ้งนี้เลยค่ะ http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=198411 
( ลิ้งนี้เป็น USER เก่าของมดใน JEBAN USER ใหม่ คือ MODTRIMOSA )

มดหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ บ้างไม่มากก็น้อย 
ขอบคุณที่รับชม และ แวะเวียนเข้ามา
เจอกันใหม่กระทู้หน้า สำหรับวันนี้ บาย...
Post Comment
แสดงความคิดเห็น