Top Social

REVIEW AND HOW TO : ORANGE LIP MAKEUP LOOKS

สวัสดีคะ วันนี้มดจะมารีวิวรองพื้นตัวใหม่ที่มดพึ่งได้มา รีวิวลิปสติกโทนสีส้มและทำ HOWTO การแต่งหน้าเบา ๆ โทนส้ม ให้ชมกันคะ วันนี้มาทำทีเดียวรวบยอดเลยหลังจากห่างหายไปนาน ไม่ขอพูดพร่ำทำเพลงแล้ว ตอนนี้ ไปเริ่มกันเลยดีกว่า...


มดขอเริ่มต้นด้วยการรีวิวรองพื้นก่อนเลย...รองพื้นตัวนี้เป็นรองพื้นที่บางเบาที่สุดในกรุที่มดมี 
มันคือ LAURA MERCIER SMOOTH FINISH FLAWLESS FLUIDE 


ก่อนใช้รองพื้นตัวนี้ต้องเขย่าขวดก่อนทุกครั้ง ข้อเสียของมันคือ เนื้อรองพื้นอาจจะมีพุ่งบ้างเวลาเปิดฝาซึ่งมันเลอะเทอะมาก 
แต่...มดก็เลยมองหาวิธีที่จะไม่ให้มันพุ่งโดยการเปิดฝาออกก่อนแล้วถึงเขย่าและเวลาไม่ใช้ก็วางโดยเอาด้านฝาขึ้นข้างบนคะ


รองพื้นตัวนี้มีหลายสีมาก ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์คนที่มองหารองพื้นที่เข้ากับตัวเองมาก เพราะมีถึง 15 เฉดสี และที่สำคัญคือ มีโทนสีเหลืองที่เข้ากับสาวไทยแบบเราให้เลือกเยอะเลย และสีที่มดเลือกมา คือสี GOLDEN เป็นสีที่เข้ากับผิวมดพอดีเลย 
ตอนทาอาจจะดูสว่างกว่าผิวนิดหน่อยแต่พอสักพักก็กลืนไปกับผิวคะ



สังเกตดูได้เลยว่ารองพื้นที่มดเทออกมาเป็นเนื้อน้ำที่ดูด้วยตาก็น่าจะพอทราบเลย ว่ามันบางเบามากจริง ๆ ทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่ารองพื้นตัวนี้ " บางเบา และคุมมันได้ถึง 12 ชั่วโมง "
เรื่องบางเบา มดให้ 10 เต็ม 10 

ส่วนเรื่องคุมมัน มดบอกเลยว่า มัน...คุมมันได้ดีจริง ๆ อย่างที่เขาเคลมเลยคะ แต่มดไม่รู้ว่าคุมถึง 12 ชั่วโมงจริงรึเปล่า มดเป็นคนหน้ามันมาก รองพื้นตัวไหนที่ไม่ทำให้หน้ามดมันเกิน 5 ชั่วโมง 
มดถือว่าผ่านคะ ตัวนี้เอาหน้ามดอยู่ เอาไปเลย 10 เต็ม 10 เช่นกันคะ


ภาพที่ 1 เป็นภาพ BEFORE มดเป็นคนที่มีผิวหน้ามันมาก และมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ มีรอยสิวบ้างประปราย

ภาพที่ 2 มดใช้รองพื้น LAURA MERCIER  FLAWLESS FLUIDE เกลี่ยด้วยมือ จะเห็นได้เลยว่าหน้ามดสว่างและสีผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้น ยังคงให้ความบางเบาและเป็นผิวอยู่ ยังมีเห็นรอยสิวบ้างเล็กน้อย

ภาพที่ 3 มดใช้ฟองน้ำเกลี่ยรองพื้น ฟองน้ำช่วยทำให้รองพื้นเรียบเนียนและเหมือนกับว่าจะปกปิดรอยสิวได้ดีกว่าการใช้มือเกลี่ย มดว่ารองพื้นตัวนี้ใช้กับฟองน้ำได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียวคะ


มดคอนเฟิร์มได้เลยว่ารองพื้นตัวนี้มันบางเบามาก หลังจากทาแล้วรู้สึกได้เลยว่าเป็นงานเผยผิวมากจริง ๆ และคุมมันได้ดีมาก...กกก เดียวมดมี HOW TO ที่ใช้รองพื้นตัวนี้ในการแต่งหน้าด้วย สังเกตได้เลยว่าในคลิปมดไม่ได้ใช้แป้งทาทับเลย
รองพื้นตัวนี้ ปริมาณ 30 ml ราคา 1,790 บาท
ไปลองเล่นดูกันที่เคาท์เตอร์ดูน๊า...มดอยากให้ลอง

แชะ!! ภาพคู่กับบัดดี้ตัวแสบของมด สักรูป 


ยังไม่ จบ จ้า...วันนี้มดเอา HOW TO  ที่มดใช้รองพื้นตัวนี้ในการแต่งหน้ามาให้ดูกันด้วย ลุคนี้เป็นการแต่งหน้าแบบเบา ๆ โทนสีส้ม เป็นโทนที่มดคิดว่าสามารถนำมาแต่งได้จริงในชีวิตประจำวัน รอช้าอยู่ใย ไปดูกันเลย...



อุ ป ก ร ณ์ ที่ ใ ช้

1 SLEEK I-DIVINE พาเลช VINTAGE ROMANCE 141
2 CATRICE EYEBROW SET
3 LAURA MERCIER SMOOTH FINISH FLAWLESS FLUIDE สี GOLDEN
4 MILLE CELEB 3D EYEBROW WATERPOOF สี LIGHT BROWN
5 BENEFIT THEY'RE REAL! PUSH-UP LINER
6 THE BALM BAHAMA MAMA
7 TOO FACED PINK LEOPARD BLUSHING BRONZER #BLONZER ENLUMIMEUR
8 MAYBELLINE THE FALSIES BIG EYES
GOLDEN ROSE SILKY TOUCH BLUSH-ON สี 206
10 ที่ดัดขนตา GINO McCREY
11 COLLECTION LASTING PERFECTION เบอร์ 02 COOL MEDIUM
12 CLINIQUE LASH POWER FEATHERING MASCARA




นอกเหนือจากนี้ มดยังมีรีวิวลิปสติกโทนสีส้มมาให้เพื่อน ๆ ได้ชมและใครที่กำลังมองหาลิปสติกโทนสีส้มได้เป็นแนวทางในการเอาไปเปรียบเทียบโทนสีก่อนจะไปซื้อหามาเป็นของตัวเองกันด้วยคะ



เริ่มกันที่ตัวแรก....



CANMAKE สี 403E เป็นสีลิปสติกโทนส้มนู๊ด ๆ สีสวยแต่งติดไม่ค่อยทนสักเท่าไหร่

คะแนน : 8/10




KATE SMOOTH COLOR ROUGE สี OR-2 เป็นลิปสติกโทนสีส้มนู๊ดชมพูนิด ๆ เนื้อสีชัดเจน ติดทนปานกลาง

คะแนน : 8/10 



GOLDEN ROSE LIPSTICK สี 67 เป็นลิปสติกโทนสีส้มปรี๊ดแสบทรวง วันไหนอยากเปรี้ยวก็ฟาดสีนี้เสียเดียวจบเลยคะ เป็นลิปสติกสีส้มที่ส้มจริงจังมาก เนื้อสีชัดเจน กลบริมฝีปากมิด ติดทน แบรนด์นี้ทำลิปสติกออกมาได้ดีมาก แถมยังราคาไม่แพงอีกต่างหาก มดปลื้ม...

คะแนน : 9/10



WET NWILD สี E969 CARROT GOLD แบรนด์นี้มดว่าสาว ๆ น่าจะมีในกรุกันทุกคนอย่างแน่นอน เพราะ ทั้งถูกและดี สีส้มแท่งนี้ออกส้มเหลือง ๆ แต่ก็ให้ความรู้สึกเหมือนสีบนแครอทจริง ๆ เลย เนื้อดี ติดทน กลบสีปากมิด
คะแนน : 9/10



WET N WILD สี E909D CORAL INE เป็นลิปสติกโทนสีชมพูอมส้ม วันไหนที่ไม่แต่งหน้าทาสีนี้แท่งเดียวรู้เรื่องเลย กลายเป็นสาวเปรี้ยวอมหวานไป..ทันใด เนื้อสีดีเริศ กลบปากมิดสนิทใจ

คะแนน : 9/10



WET N WILD สี E516E SUNSET PEACH เป็นลิปสติกสีชมพูอมส้มเบา ๆ แบบพีช ๆ  มีประกายมุกเลื่อม ๆ ปกติมดไม่ค่อยทาลิปสติกเนื้อแบบนี้ สักเท่าไหร่ เพราะกลัวว่าทาแล้วปากจะยิ่งดูใหญ่ แต่ลองทาแล้วรู้สึกติดใจเลย ได้อารมณ์ที่แปลกไป..ดู ๆ แล้วมันก็สวยดี เนื้อลิปบางเบา และปกปิกริมฝีปากได้มิด

คะแนน : 9/10



GOLDEN ROSE VISION LIPSTICK สี 102 ลิปสติกตัวี้ก็เนื้อดีมาก ๆ เช่นกัน เป็นสีส้มที่ดูซอฟ ๆ แต่ก็ยังแอบเปรี้ยว เนื้อลิปกลมฝีปากได้มิด เนื้อนุ่มลื่น ติดทนพอประมาณ แต่โดยรวมถือว่าดี

 คะแนน : 8/10



M.A.C สี SAIL LA VIE ลิปสติกตัวนี้เป็นสีลิมิเต็ด เป็นลิปสติกโทนสีส้มอีกหนึ่งสีที่ปรี๊ดปราดมากเป็นสีส้มที่ส้มจริง ๆ เนื้ดี กลบริมฝีปากมิด

คะแนน : 9/10



M.A.C สี CHILI ลิปสติกสีส้มอมแดง ให้อารมเหมือนสีของพริก ตัวนี้เป็นเนื้อแมตต์และเป็นลิปสติกแท่งแรกที่มดมี กลบริมฝีปากได้ดีมาก ติดทนสุด ๆ เนื้อสีชัดเจนในแท่งยังไง ทาออกมาก็แบบนั้นเลย
คะแนน 10/10

ลิปสติกที่มดเลือกมา คือลิปสติกโทนสีส้มที่มดมีทั้งหมด ถูกใจสีไหน หรือสีไหนโดนเป็นพิเศษกันบ้างไหมคะ :)


วันนี้มดก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบล็อกของมดจะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลาย ๆ คนไม่มากก็น้อย ทั้งรีวิวรองพื้น ทำ HOW TO และรีวิวลิปสติก ไปพร้อม ๆ กัน ถ้ามีข้อสงสัยถามมดเข้ามากันได้เลย มดยินดีตอบทุกคนถามแบบหมดเปลือก..

วันนี้ไปแล้ว เจอกันใหม่กระทู้หน้าคะ..
บาย บาย
Post Comment
แสดงความคิดเห็น