Top Social

REVIEW : ยารักษาสิวและสกินแคร์ที่ใช้


สวัสดีคะ หน่องมดกลับมาแล้วหลังจากหายตัวไปปั่นทีสิสอยู่นาน…นม… วันนี้มดจะนำสรรพสิ่งที่มดใช้ในการรักษาสิวและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าของมดมารีวิวให้ชมกันคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า มดเป็นคนที่มีสิว เอาจริง ๆ ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับคนที่เป็นสิวอย่างหนักหน่วง เดือนนึ่งจะมีสิวที่กำเนิดเกิดมาเพียงแค่ 3-4 เม็ดเท่านั้น 



แต่ก็เคยมีอยู่ช่วงนึ่งที่มดเกิดอาการแพ้น้ำประปาอย่างรุนแรง ตอนช่วงน้ำท่วม ปี 54 ตอนนั้นมดเป็นสิวเยอะมาก ตอนนั้นไม่กล้าถ่ายรูปตัวเองเลย โดนเฉพาะบริเวณคอ เยอะจนขวัญเสีย.. แต่ก็เลือกวิธีการรักษาด้วยตัวเอง เพราะตอนนั้นได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาเยอะมากเรื่องที่ว่าบางคลีนิกเลี้ยงไข้ แต่มดว่าอาจจะเป็นเฉพาะบางคลีนิก 

มดรักษาหน้าโดยการซื้อน้ำเปล่าเป็นขวด ๆ มาล้างหน้าแทนน้ำปะปาทุกวันในช่วงนั้น ขยันเปลี่ยนปลอกหมอนอาทิตย์นึ่ง 2-3 ครั้งและใช้กระดาษทิซชูในการเช็ดหน้าแทนผ้าขนหนูคะ อาจจะเปลืองหน่อยแต่ต้องท่องไว้ “ อยากสวยเราต้องลงทุน ” และก็เซิร์ทหาข้อมูลใน GOOGLE และเจอพี่ ๆ ใน PANTIP รีวิวครีมตัวนึ่งไว้ มดก็เลยได้รู้จักกับ BENZAC AC5% ในตอนนั้น เลยลองซื้อหลอดเล็กมาใช้ ปรากฎว่าดีขึ้น ก็ใช้จนหายและก็หยุดใช้คะ

และวันนี้มีโอกาสได้กลับมาใช้อีกมดเลยอยากมาแชร์วิธีการรักษาสิวในแบบของมดให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน เพราะสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่าสิว 3-4 เม็ดในแต่ละเดือนของมด มันทิ้งรอยสงครามไว้เยอะมาก เพราะมดชอบบีบและแกะ บางทีจากสิวเม็ดเล็กก็บังเกิดเป็นเม็ดใหญ่ขึ้นมาแทนคะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามดใช้อะไรบ้าง



สภาพผิว : ผิวมันมาก...กก มีสิวเล็กน้อย และมีรอยสิวดำ ๆ บนใบหน้าที่เกิดจากการแกะสิวอยู่บ้าง และผิวหน้าสีไม่สม่ำเสมอ




ภาพก่อนและหลังใช้ :  ภายในเวลา 3 อาทิตย์ อาจจะมองเห็นความแตกต่างได้ยากเพราะจริง ๆ แล้ว มดเป็นคนที่มีสิวน้อย แต่ที่มดรู้สึกแล้วเห็นผลได้ชัด คือ เมื่อทาครีมแล้วหัวสิวผุดออกมาเร็วขึ้น หน้าที่มันหย่องก็มันน้อยลง และที่สำคัญคือ รู้สึกเหมือนหน้าตัวเองขาวขึ้นด้วยคะ

"มดรีวิวไว้ให้ดูทั้งแบบภาพและแบบวีดีโอ ถ้าขี้เกียจอ่านมดก็ได้รวบรวมเป็นวีดีโอรีวิวสั้น ๆ ให้ดูกันคะ"







BENZAC AC2.5%
BENZAC AC 2.5% มีความเข้มข้นของเบนโซอิล เปอร์ออกไซด์ 2.5% 
เหมาะกับคนที่มีสภาพผิว : มดแนะนำตัวนี้สำหรับคนที่มีผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่าย คะ  





วิธีการใช้ : มดเลือกใช้ครีมตัวนี้ทาบาง ๆ ย้ำอีกครั้งว่าบาง ๆ ทาบริเวณทั่วใบหน้า และทิ้งไว้ 20 นาที ก่อนไปล้างออก มดทำแบบนี้ทั้งเช้าและเย็น สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งคะ



จากรูปจะสังเกตุได้ว่าเนื้อครีมมีความเข้มข้นมาก แต่เมื่อทาลงผิวแล้วเนื้อครีมจะซึมไปกับผิวเลย หลังใช้มันทำให้หัวสิวผุดออกมาเร็วมาก และหน้ามดก็มันน้อยลง แต่ก็ยังคงให้ความชุ่มชื้นกับผิว หน้ามันน้อยลงแล้วรู้สึกชีวิตดี๊ดี แต่งหน้าง่ายขึ้น และประหยัดกระดาษซับหน้ามันไปได้เยอะเลย

ปริมาณ : 60 g
ราคา : 360 บาท
หาซื้อได้ที่ : ตามร้านขายยา , ร้าน BOOTS
ซื้อใช้ต่อไหม : ซื้อต่อคะ
คะแนน : 9/10


BENZAC AC5%
BENZAC AC 5% มีความเข้มข้นของเบนโซอิล เปอร์ออกไซด์ 5% 
เหมาะกับคนที่มีสภาพผิว : มดแนะนำตัวนี้สำหรับคนที่มีผิวหน้าทนทาน ไม่แพ้ยาหรือตัวครีมใดง่าย ๆ แต่จริง ๆ แล้วการเลือกตัวยามดว่ามันก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของเราคะ บางทีคนที่มีผิวแพ้ง่าย ก็อาจจะถูกกับยาตัวนี้ แต่คนที่มีผิวแห้งมาก ๆ อาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ แต่ก็สามารถนำตัวครีมนี้มาแต้มบริเวณหัวสิวโดยเฉพาะก็ได้คะ


วิธีการใช้ : มดใช้ครีมตัวนี้แต้มบริเวณหัวสิวโดยเฉพาะเลยคะ ตรงไหนที่เป็นสิวก็โบกมันไว้เลยไม่ต้องล้างออก ทาเช้าตกเย็นมาหัวสิวก็เริ่มอยากที่จะโผล่หัวออกมาแล้วคะ ทำให้กดหัวสิวได้ง่ายขึ้นมาก หรือถ้าใครจะใช้ทาทั่วหน้าแล้วล้างออกแบบวิธีแรกที่มดใช้กับ BENZAC AC2.5% ก็ได้คะ


เนื้อครีมเป็นแบบเดียวกัน BENZAC AC2.5% เลยคะ คุณสมบัติของมันก็ช่วยทำให้หัวสิวหลุดออกมาง่ายซึ่งตรงนี้ มดปลื้มปริ่มมากเพราะไม่ต้องมาคอยนั่งงัดนั่งเงะให้เจ็บอีกต่อไป

ปริมาณ : 60 g
ราคา : 390 บาท
หาซื้อได้ที่ : ตามร้านขายยา , ร้าน BOOTS
ซื้อใช้ต่อไหม : น่าจะไม่ซื้อต่อคะ เพราะว่ามดว่าสภาพผิวหน้ามดแค่ 2.5% ก็พอแล้ว แต่แค่หลอดนี้ก็ใช้ไปได้อีกนานเลยคะ
คะแนน : 8/10

ข้อควรระวังในการใช้ BENZAC ทั้ง 2 ตัว : ควรทาแต่น้อย ไม่งั้นอาจจะเกิดอาการข้างเคียงอย่างเช่น เกิดรอยแดงหรือหน้าบวมได้ ห้ามทาบริเวณรอบดวงตา ร่องจมูก และขอบปาก และอย่าให้โดนเสื้อผ้า เพราะอาจจะเกิดรอยด่างได้คะ


SMOOTH E CREAM
SMOOTH E CREAM ตัวนี้มดเอาไว้ใช้รักษารอยสิว จุดด่างดำบนใบหน้า ใช้มาตั้งแต่ ม.2 ยัน ปี4 ไม่เคยเปลี่ยนใจ มันช่วยให้รอยสิวของมดจางลงเยอะเลย วันไหนที่มดรู้สึกว่าหน้าแห้ง มดก็จะใช้ทาทั้งหน้าเลย แต่ถ้าปกติมดก็จะเอาไว้ทาแค่บริเวณรอยสิวเพราะมันมีส่วนผสมของโจโจบาร์ ออย ถ้าใช้ในช่วงที่หน้ามันอยู่แล้วจะยิ่งมันเพิ่มเข้าไปอีกคะ เนื้อครีมมีความเข้มข้น และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ  คะ



ปริมาณ : 40 g
ราคา : จำไม่ได้
หาซื้อได้ที่ : ตามร้านขายยา , ห้างสรรพสินค้าทั่วไป
ซื้อใช้ต่อไหม : ซื้อคะ จนกว่าจะหาตัวที่ดีกว่าได้
คะแนน : 8/10


CETAPHIL DAY LONG SPF50+ PA++++ 
ครีมกันแดดที่เกิดมาเพื่อคนหน้ามันแบบมดโดยเฉพาะ เพราะกันแดดตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน พาราเบน และ EMUSIFIER ที่ทำให้เกิดการระคายเคืองและการอุดตันคะ ผลิตที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เนื้อครีมเป็นเนื้อเจลไม่เหนียวเหนอะหนะและที่สำคัญคือทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ไปเที่ยวไหนมดก็พกหลอดนี้หลอดเดียวจบเลย


วิธีการใช้ : ใช้ทาทั่วหน้า ก่อนออกแดด 20 นาที เพื่อให้ครีมซึมสู่ผิวและป้องกันได้เต็มประสิทธิภาพ


เนื้อครีมมีความบางเบามากไม่หนักหน้า ที่สำคัญคือทาแล้วไม่เหนียวหน้าตรงนี้คือ ถูกใจมดเลย


ปริมาณ : 50 g
ราคา : 990 บาท
หาซื้อได้ที่ : ตามร้านขายยา 
ซื้อใช้ต่อไหม : อาจจะซื้อคะ จนกว่าจะหาตัวที่ดีกว่าได้เพราะปกติไม่ค่อยใช้กันแดด แต่ใช้ตัวนี้แล้วชอบ แต่รู้สึกว่าราคาอาจจะสูงไปสำหรับนักศึกษา
คะแนน : 9/10




หมดแล้วทั้งหมดทั้งมวลนี้มดใช้แล้วเกิดผลดีกับมด มดจึงอยากนำมาบอกต่อ มดไม่ได้บอกให้เชื่อมดทั้งหมด 100% แต่มดอยากให้ไปลองใช้กันดู เพราะผิวหน้าของคนเราไม่เหมือนกัน ดังนั้นผลลัพท์ที่ออกมาก็อาจจะไม่เหมือนกันเช่นกันเนอะถ้าอยากลองก็ลองหาซื้อหลอดเล็กมาลองใช้ดูก่อน ถ้าดีหรือไม่ดียังไงลองคอมเม้นมาพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับมดได้นะคะ



สุดท้ายนี้มดก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับใครหลาย ๆ คน
ขอบคุณที่ติดตามชมกันจนจบ เจอกันใหม่กระทู้หน้าคะ 

บาย



1 ความคิดเห็น on "REVIEW : ยารักษาสิวและสกินแคร์ที่ใช้"
  1. ลองสั่งเซรั่มจากเพจรักษาสิว+หลุมสิว ผมเลยตัดสินใจสั่งซื้อตัวรักษาสิวมาก่อน 1 ขวด ในราคา 590 บาทส่งฟรี ems
    คือดีมาก ใช้ไปได้ 3-4 วันพวกสิวอักเสบเริ่มยุบแล้วในที่สุดก็หายไป จนตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ แต่สั่งสูตรรักษารอยดำจากสิว หลุมสิวมาใช้ด้วย
    รักษาสิวชื่อ Radiance-B
    รักษารอยสิว + หลุมสิว ชื่อ Pharma-C20

    มีวาปให้ครับ เพื่อความสะดวก https://www.facebook.com/PharmaC20/

    ตอบลบ