Top Social

ส่องไอเดียลุคการแต่งหน้าฉ่ำวาว Glow & Gloss ผิวฉ่ำดูสุขภาพดี



ถ้าจะให้พูดถึงเมคอัพงานผิวโกลว์ฉ่ำวาวดิวอี้ โกลว์วี่ก็ยังคงเป็นเมคอัพที่อินอยู่ตลอดกาล GLOW MAKEUP หรือที่เราเข้าใจกันง่าย ๆ ก็คือผิวโกลว์ผิวฉ่ำวาว อารมณ์เหมือนผิวเปียกเบา ๆ ดูฉ่ำน้ำสุขภาพดี ดูเป็นงานผิวที่ไม่โบ๊ะมาก 

เรามักจะเห็นเมคอัพสไตล์งานผิวบ่อย ๆ บนรันเวย์ซะเป็นส่วนใหญ่และตามหนังสือแม็กซีน เน้นงานผิวดูเลื่อม ๆ เหมือนกระเบื้องเคลือบ บางก็ผิวดูเงาเหลือบ เปลือกตา หรือปากวาวๆ เท่าที่เคยรู้จากการได้เข้าไปดูเบื้องหลังการแต่งหน้าให้กับนางแบบบนรันเวย์ เคยเห็นเมคอัพอาร์ทติสเขาจะใช้กลอสใส ๆ หรือลิปกลอสเนี่ยแหละในการแต้มลงไปในจุดที่ต้องการให้ผิวมันวาว แต่แน่นอนว่าในชีวิตจริงถ้าจะเอาลิปกลอสลงบนเปลือกตาหรือทาบนแก้มกับประเทศไทยนั้นไม่สามารถทำได้จริง ๆ  


แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผิวของเราจะฉ่ำโกลวไม่ได้เพราะนอกจากกลอสที่ให้เอฟเฟคผิวดูเงาวาวแล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์จำพวกไฮไลต์แบบครีมและแบบฝุ่นที่ทำให้ผิวดูฉ่ำได้เช่นกัน มดเองก็อินกับลุคเมคอัพแบบนี้มากก็เลยรู้สึกว่าอยากเอาภาพมาเป็นไอเดียให้กับสาว ๆ ได้ชมกัน

เอาจริง ๆ การแต่งหน้าแบบนี้ดูเป็นลุคที่ดูง่ายมาก ๆ ไม่ต้องเยอะเน้นให้ผิวดูมีความเป็นธรรมชาติ แต่ในความที่ดูเหมือนง่าย ๆ จริง ๆ ก็อาจจะไม่ง่ายอย่างที่เห็นนะคะ โดยหลักแล้วเหนือสิ่งอื่นใดก่อนการที่จะได้เมคอัพที่ดูเป็นงานผิวสิ่งสำคัญก็คือการบำรุงผิวหน้าเป็นหลักค่ะ อย่างเมคอัพบนรันเวย์ก่อนแต่งหน้านางแบบแต่ละคนจะต้องมีการนวดผิวหน้าทาครีมบำรุงผิวทำให้ผิวดูตื่นตัวก่อนที่จะแต่งหน้าด้วยค่ะ

 บางคนอาจจะนึกภาพตามไม่ออกดังนั้นมดเลยไปหาไอเดียการแต่งหน้างานผิวดิวอี้ฉ่ำวาวมาให้ดูกัน ไปดูกันว่ามีลุคไหนที่พอจะไปกับลุคและเหมาะกับสไตล์ของเราแต่ละคนได้บ้าง ตามไปส่องกันเลยยย..
















เป็นยังไงกันบ้าง แต่ละลุคถูกใจสาว ๆ กันบ้างไหม แต่ถ้าถามมดแน่นอนต้องบอกว่าชอบมากกับลุคผิวฉ่ำดูสุขภาพดีแบบนี้ ความยากของลุคประมาณนี้คือต้องเบามือในการลงผิวมาก ๆ ลองฝึกแต่งไปเรื่อย ๆ มดเชื่อว่าไม่เกินความสามารถแน่นอน ลองเอาไปแต่งตามกันดูค่ะ
Post Comment
แสดงความคิดเห็น