Top Social

ผิวเข้มรอดไหม TER UV MATT CUSHION คุชชั่นเนื้อดีสำหรับสาวไทย



ว่ากันด้วยเรื่องของคุชชั่น ช่วงนี้มดปลื้มปริ่มกับคุชชั่นมาก เพราะใช้ง่ายและพกได้สะดวก แต่ข้อเสียของคุชชั่นส่วนใหญ่คือมีสีให้เลือกน้อยและส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีขาวสว่าง ซึ่งสาวไทยอย่างเรา ๆ มีผิวโทนสีน้ำผึ้ง ผิวเข้มและผิวสองสีซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ที่ผ่านมามดมีโอกาสได้ลองคุชชั่นจากหลากหลายแบรนด์ แต่ละแบรนด์ก็ทำคุชชั่นกันออกมาเยอะมาก เนื้อแตกต่างกันไป

มีสาว ๆ หลาย ๆ คนชอบมาถามมดว่าคุชชั่นยี่ห้อไหนดี วันนี้เลยอยากหยิบเอาคุชชั่นที่มดหยิบมาใช้บ่อย ๆ มารีวิวให้ชมกัน และคุชชั่นที่มดหยิบมาพูดถึงคือ

T E R  U V  M A T T E  C U S H I O N

TER COSMETICS (เฑอ) เป็นเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่ดีมาก หลาย ๆ ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์บอกได้เลยยว่าเหมาะกับผิวคนไทยและทำมาเพื่อคนไทยโดยแท้เลย ที่สำคัญคือราคาไม่แพงด้วยค่ะ อย่างคุชชั่น TER UV MATTE CUSION ที่มดหยิบมาพูดถึงในวันนี้บอกเลยว่ามดตั้งใจหยิบมารีวิวให้ชมกันเพราะความชอบส่วนตัวล้วน ๆ  หยิบมาใช้บ่อยมาก.. ตามมดไปชมกันว่าทำไมมดถึงชอบ


ในส่วนแรกที่มองข้ามไม่ได้เลยคือแพ็คเกจ แพ็คเกจมีความเป็นเฑอเป็นไทยลายกระหนกสวยมากสีดำตัดกับสีทอง ตลับคุชชั่นสามารถถอดออกเพื่อเปลี่ยนรีฟิวได้ด้วยนะคะ


เปิดเข้ามามีพัฟให้ในตลับ 1 ชิ้น เท่าที่มดได้ลองพัฟ เมื่อใช้พัฟกดเนื้อคุชชั่นขึ้นมา เนื้อคุชชั่นจะขึ้นมาในปริมาณที่พอดีไม่เยอะจนเกินไปทำให้สามารถบิ้วด์คุชชั่นได้ง่ายมาก ๆ



เนื้อคุชชั่นปกปิดปานกลาง บิ้วด์ได้แต่อาจจะปกปิดสิวได้ไม่มิด ที่ชอบมาก ๆ คือเนื้อคุชชั่นเป็นโทนเหลืองซึ่งเหมาะกับผิวคนไทยอย่างเรามาก ๆ และที่สำคัญมีโทนสีเข้มที่เหมาะกับสาวผิวเข้มแบบมดด้วยเช่นกันค่ะ คุชชั่นเป็นเนื้อแมทต์แต่ยังคงให้ความฉ่ำกับผิว

สีที่มดหยิบมาลองให้ชมกันในวันนี้คือสี 25 เป็นสีที่พอดีกับผิวมดมาก ๆ มดเป็นสาวผิว NC35



ลองทาให้ดูกันครึ่งหน้า กับคุชชั่นเบอร์ 25 เมื่อทาคุชชั่นลงบนผิวจะรู้สึกเย็น ๆ ผิว สีของคุชชั่นเกือบจะกลืนไปกับสีผิวของมด ในส่วนของการปกปิดอย่างที่มดได้บอกไปตั้งแต่ต้นว่า คุชชั่นจะให้ความปกปิกปานกลางแต่เราสามารถกดย้ำเพื่อบิ้วด์เพิ่มให้คุชชั่นมีปกปิดมากขึ้นได้ค่ะ



ลงทั่วทั้งหน้า กล้าพูดได้เลยว่าผิวดูสวยมาก จะบิ้วด์ให้เป็นงานผิวหรือปกปิดในบางส่วนก็สามารถทำได้



FINISH LOOK งานผิวแบบสุด ๆ สรุปโดยรวมผิวแมทต์แต่ยังคงมีความฉ่ำตามแบบฉบับของคุชชั่น ในส่วนของการคุมมัน สำหรับมดที่เป็นคนผิวมันมาก ใน 4-5 ชั่วโมงจะมีแอบมันบ้างตรงจมูกเล็กน้อย แต่โดยรวมมดถือว่าเป็นปกติ ผิวจะดูเงา ๆ หน่อยเหมือนหน้ามันแต่ไม่ได้มันเยิ้มค่ะ ในลุคคือลงแป้งฝุ่นนิดหน่อยเขียนคิ้วทาและทาปากเท่านั้นค่ะ



งานนี้มดกล้าพูดได้เลยว่ามดชอบมาก ๆ สำหรับคุชชั่นของเฑอรุ่นนี้ตั้งใจเขียนเพื่อบอกต่อสาว ๆ โดยเฉพาะเลย ลองไปหามาเล่นกันดูค่ะ มดหวังว่าสาว ๆ คงจะชอบและน่าจะถูกใจสาว ๆ ผิวเข้มที่กำลังมองหาคุชชั่นสำหรับสาวผิวเข้มกันนะคะ ขอให้มีความสุขกับการแต่งหน้า และครั้งหน้ามดมีอะไรจะหยิบมารีวิวให้ชมกันอีกรอติดตามชมกันได้เลยค่ะ บาย...



Post Comment
แสดงความคิดเห็น