Top Social

HOW TO แต่งหน้าธรรมชาติ สำหรับสาวเอเชีย พร้อมแนะนำลิปสติกใช้ดีที่กำลังมาแรง




สวัสดีค่ะ มด MODTRIMOSA ค่ะ วันนี้มดมี HOW TO ลุคการแต่งหน้าโทนสีสุภาพ เป็นลุคที่ใช้แต่งได้บ่อย ๆ ใช้ได้ในชีวิตจริงมาแชร์ให้ชมกันค่ะ และนอกจากนั้นมดก็มีทริคการแต่งหน้าเล็ก ๆ น้อย ๆ และการเลือกใช้สีลิปสติกมาให้ได้ชมกันด้วยค่ะ

โดยการแต่งหน้าในลุคนี้จะเป็นลุคที่แต่งตาเบามาก ๆ ไม่ติดขนตา เน้นการแต่งหน้าให้ดูนัว ๆ เป็นลุคที่ดูไม่เยอะแต่แต่งออกมาแล้วทำให้ดูสวยเสริมบุคลิกให้สุภาพและดูดีขึ้นค่ะ


จากภาพก่อนแต่งและหลังแต่ง จะเห็นได้ชัดเลยว่าการแต่งหน้าในลุคโทนสีสุภาพสีสันจะไม่ได้จัดจ้านมากนัก แก้มระเรื่อ ๆ แต่งตาไม่เยอะ สีปากโทนนู๊ด ๆ มองโดยรวมแล้วดูนัว ๆ ถ้าอยากรู้แล้วว่าลุคนี้มดแต่งยังไงตามไปชมกันได้เลยค่ะ


เริ่มกันที่สิ่งแรกปรับสภาพผิวหน้าด้วยการลงรองพื้นเลือกให้เข้ากับสีและสภาพผิวของตัวเองเลยค่ะ มดเป็นคนที่ผิวมันมาก มดเลือกใช้ LAUEA MERCIER FLAWLESS FUSION ลงให้ทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอ


ส่วนต่อมามดจะลงคอนซิลเลอร์ในช่วงบริเวณทีโซน สามเหลี่ยมใต้ตาและคาง โดยใช้คอนซิลเลอร์ของ COSLUXE สีสว่างกว่าผิว 1 เฉด เพื่อให้ผิวหน้าดูสว่างและเป็นมิติมากขึ้น


ส่วนต่อมา ส่วนนี้คือการลงแป้ง มดจะเอาทริคเล็ก ๆ ในการลงแป้งให้ผิวดูเป็นธรรมชาติในแบบฉบับของมดมาบอกต่อกัน โดยแป้งที่มดเลือกใช้ในวันนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นจาก ZASA by charm EXOSKIN PRECIOUS NATURAL POWDER SPF 30 PA+++ แป้งรุ่นนี้จะบางเบาช่วยควบคุมความมัน และช่วยเบลอรูขุมขนค่ะ


มดหยิบมาปาดให้ชมกันทั้งหมด 2 เบอร์คือเบอร์ Z02 สำหรับผิวขาวเหลืองถึงผิวสีปานกลาง และ Z03 สำหรับผิวสองสีผิวสีน้ำผึ้ง 

TICK เพื่อน ๆ ทราบไหมว่า แป้งรุ่นนี้ใช้ได้ทั้งแบบแห้งและแบบเปียกนะคะ หากต้องการให้ผิวได้รับการปกปิดให้ใช้พัฟชุบน้ำบิดให้แห้งหมาด ๆ และค่อย ๆ กดแป้งลงบนผิว แต่ถ้าอยากได้ลุคที่เป็นงานผิวเบา ๆ ให้ใช้แปรงเตะแป้งแล้วค่อย ๆ วนลงบนผิวหน้าเบา ๆ ค่ะ


ลุคนี้มดต้องการงานผิว เคล็ดลับที่ทำให้ผิวดูมีมิติของมดในครั้งนี้มดจะใช้แป้งทั้งหมด 2 สีด้วยกัน โดยใช้แป้ง ZASA by charm EXOSKIN PRECIOUS NATURAL POWDER สี Z02 กับแป้งแต่งหน้าหัวฟู ๆ ปัดวน ๆ ให้ทั่วบริเวฯใบหน้า แป้งเบอร์ Z02 จะขาวกว่าสีผิวมดประมาณ 1-2 เฉด


และหลังจากนั้น ใช้แป้งสีเข้ม ZASA by charm EXOSKIN PRECIOUS NATURAL POWDER สี Z03 ซึ่งเข้มกว่าสีผิวของมดกระมาณ 1-2 เฉด คอนทัวร์ลงบริเวณกรอบหน้า และใต้โหนกแก้ม เทคนิคนี้คือการใช้แป้งสีเข้มลงบริเวณกรอบหน้าแทนบรอนด์เซอร์ การใช้แป้งสีเข้มจะช่วยทำให้เกิดเงาที่ดูเป็นธรรมชาติไม่หลอกตาค่ะ


ขั้นตอนการแต่งตา
1.ลุคนี้มดใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้มค่อย ๆ สร้างโครงคิ้วก่อน
2.ลงอายแชโดว์เนื้อฝุ่นสำหรับเขียนคิ้วค่อย ๆ เกลี่ยให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติ
3.ใช้มาสคาร่าค่อย ๆ ปัดขนคิ้วให้เรียงเส้นสวย
4.ลงอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลเนื้อแมต์ โดยลงให้ทั่วบริเวณเปลือกตา
5.และเลือกใช้อายแชโดว์สีโทนชมพูตุ่น ๆ มีชิมเมอร์เนื้อละเอียดกดทับบริเวณกึ่งกลางเปลือกตา
6.ใช้ดินสออายไลเนอร์ค่อย ๆ เขียนเส้นอายไลเนอร์ให้เส้นเล็กและชิดโคนขนตา
7.ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า


ปัดแก้มมดใช้ ESSENCE SATIN TOUCH BLUSH สี 10 SATIN CORAL บรัชออนโทนสีพีช ปัดเบา ๆ บริเวณโหนกแก้มเป็นแนวเฉียง


ลงไฮไลต์มดใช้ไฮไลต์ URBAN DECAY THE ILLUMINIZER ปัดเบา ๆ บริเวณทีโซน โหนกแก้มใต้ตา ร่องปากและคาง เพื่อให้ลุคนี้นัวดูเป็นผิวสุขภาพดีเบา ๆ ค่ะ

และสุดท้ายค่ะ ลุคของเราจะเป็นไปในทางใดแนวไหนต้องขึ้นอยู่กับสีลิปสติกเลย ลิปสติกที่มดเลือกใช้และหยิบมีรีวิวให้ชมไปพร้อม ๆ กัน คือลิปสติกของ ZASA by charm มีทั้งหมด 15 สี 3 เนื้อ แต่วันนี้มดหยิบมารีวิวให้ชมทั้งหมด 6 สีเพื่อลองให้ดู เป็นสีที่มดชอบและรู้สึกว่าเหมาะกับผิวของมดค่ะ






ZASA by charm #N01 ANGELA

สีชมพู๊ ชมพู เป็นชมพูแนวชมพูบาร์บี้ แต่เป็นชมพูบาร์บี้ที่ไม่จี๊ดมากทาในชีวิตประจำวันได้ เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวขาวหรือผิวขาวเหลือง


ZASA by charm #N04 NANCY

สีนี้สวยเป็นสีชมพูตุ่น ๆ อมน้ำตาลเป็นสีที่มดชอบมาก สุภาพทาได้ทุกวัน เข้าได้กับทุกสีผิว


ZASA by charm #S05 RED VELVET

สีชมพูเข้มโทนชมพูเบอร์รี่ สีนี้จะมีประกายชิมเมอร์ออกแนวเมทัลลิคหน่อย ๆ ถ้าไม่ได้แต่งตาเยอะทาปากสีนี้สีเดียวก็ทำให้ลุคการแต่งหน้าดูไม่จืดหรือไม่ป่วยจนเกินไปได้ค่ะ


ZASA by charm #N03 MAXY

สีนู๊ดอมส้ม เป็นสีนู๊ดอมส้มที่ทาได้บ่อยแต่เหมาะกับสาวผิวขาวถึงผิวขาวเหลืองมากสาวผิวเข้มอาจจะทาแล้วลอยหน่อย ๆ ค่ะ


ZASA by charm #N05 WONDER

สีชมพูนี้สวยมาก เป็นชมพูเข้มโทนเบอร์รี่ ทาแล้วหน้าดูสว่าง


ZASA by charm #S04 SMOOTH PEONY

สีนี้เปรี้ยวมาก เป็นสีชมพูเมทัลลิกมีชิมเมอร์ วันไหนอยากเปรี้ยวทาสีนี้สีเดียวเอาอยู่แน่นอนค่ะ



หมดแล้วค่ะสำหรับลิปสติกทั้งหมด 6 สีที่มดหยิบมารีวิวให้ชมกัน การเปลี่ยนสีลิปสติกเพียงแค่ไม่กี่สีก็ทำให้ลุคของเราดูเปลี่ยนได้เยอะเลย สำหรับ HOW TO ลุคนี้มดเป็นลุคที่ง่ายมาก ๆ มดเชื่อว่าเพื่อน ๆ เอาไปแต่งตามกันได้แน่นอน ลองฝึกมือบ่อย ๆ การแต่งหน้าก็จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเราแน่นอนค่ะ

ถ้าไม่ชอบแต่งเยอะการเลือกสีลิปสติกก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ลุคในแต่ละวันของเราไม่น่าเบื่อ มดหวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบกันนะคะ คราวหน้ามดมี HOW TO หรือ จะหยิบอะไรมารีวิวให้ชมกันอีกรอติดตามชมกันไว้ได้เลย บาย...
Post Comment
แสดงความคิดเห็น