Top Social

คอกาแฟห้ามพลาด! เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Piccolo(รุ่น Manual) คุ้มแค่ไหนตามมาดู


สวัสดีค่ะ มด MODTRIMOSA ค่ะ วันนี้มดมีของดีสำหรับคอกาแฟมารีวิวให้ชมกันค่ะ
มดเชื่อว่าหลาย ๆ คนในที่นี้เคยคิดอยากที่จะมีเครื่องชงกาแฟมาตั้งไว้ที่บ้านเป็นของตัวเองสักเครื่อง
โดยส่วนตัวมดเองก็เช่นกันค่ะ

แต่จะให้ซื้อเครื่องใหญ่ ๆ เหมือนตามร้านขายกาแฟมาตั้งไว้ที่บ้านเลยก็คงจะไม่ไหว 
ด้วยราคาที่คิดว่าน่าจะแตะต้องไม่ได้แน่ ๆ จนมาเจอรีวิวและเสียงลือเสียงเล่าอ้างจากพี่ ๆ สายรีวิว 
คอกาแฟหลาย ๆ ท่านรีวิวเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Dolce Gusto กันไว้เยอะมาก ๆ 
บวกกับเห็น AD FACEBOOK เด้งให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ข้างจอ พร้อมด้วยราคาที่มดรู้สึกว่าจับต้องได้
มีหรืองานนี้มดจะพลาด..

 

ด้วยความที่มดชอบดื่มกาแฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยส่วนตัวชอบทั้งเครื่องดื่มแบบร้อนและเย็น 
เจ้าเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Dolce Gusto ก็สามารถทำได้ทั้งเมนูร้อนและเมนูเย็นเช่นกัน
รสชาติดีตามสไตล์ของ NESCAFÉ  ถือว่าสะดวกและตอบโจทย์มดสุด ๆ เลยค่ะ

 

มดหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนสั่งเครื่องชงกาแฟแคปซูล รุ่น Piccolo 
ซึ่งตัวเครื่องรุ่นนี้จะมีลักษณะเป็นเครื่องสีดำเทา ขนาดกะทัดรัดกำลังพอดี มีดีไซน์สวย
ราคาย่อมเยาว์ด้วย ตัวเครื่องมีน้ำหนักแค่ 2.4 กิโลกรัม มีแรงดันน้ำถึง 15 บาร์
เรียกได้ว่าเป็นเครื่องชงกาแฟที่จิ๋วแต่แจ๋วเลยก็ว่าได้

การชงดื่มด้วยตัวเองกับเจ้าเครื่องนี้ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย เพียงแค่เรามีแคปซูลกาแฟ 
ซึ่งเป็นแคปซูลเฉพาะสำหรับเครื่อง เราก็สามารถชงดื่มเองได้ง่ายมาก ๆ เลยค่ะ




ทำไมถึงต้องเป็นแคปซูล
ข้อดีของเครื่องดื่มที่มาในรูปแบบของแคปซูลในลักษณะนี้ก็คือ มันจะช่วยเก็บความสดของกาแฟได้นานถึง 1 ปี บางคนอาจจะงงว่ามันต่างจากกาแฟที่เราซื้อมาชงดื่มเองยังไง ความต่างมันอยู่ตรงที่เราจะได้ไม่ต้องมานั่งวัดตวงหรือกะปริมาณของส่วนผสมเอาเอง กาแฟที่ได้จากแคปซูลมีความสดใหม่ หอมกรุ่น และมั่นใจได้ว่าเราจะได้ดื่มกาแฟที่มีคุณภาพ แคปซูลจะช่วยทำให้เราสะดวกและ ประหยัดเวลาคุ้มค่ากับการลงทุน 1 แก้วตกแก้วละ 20-40 บาทเอง มันจึงเป็นอะไรที่ดูล้ำมาก ๆ และที่สำคัญคือราคาไม่แพงด้วยค่ะ เพราะวัตถุดิบกาแฟนี้นำเข้ามาจากต่างประเทศ


 
มดสั่งเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Piccolo จำนวน 1  เซ็ท เป็นเซ็ท โปรราคา 1,990 บาท จาก 2,390 บาท แถมเครื่องดื่มแคปซูล 2 กล่อง เป็นเครื่องดื่ม Grande Intenso 1 กล่อง Cappuccino 1 กล่อง ที่สำคัญยังแถม Espesso Intenso มาให้พิเศษด้วยอีก 1 กล่อง (สำหรับลูกค้าใหม่) และยังมี Variety Pack แถมมากับตัวเครื่องให้อีก 6 แคปซูลเรียกได้ว่าแถมแล้วแถมอีก เซ็ตนี้ถือว่าคุ้มมาก ๆ ค่ะ
ดูแพ็กเกจรายละเอียดเพิ่มเติมตามลิ้งนี้เลย
https://nescafedolcegusto.popsho.ps/th/machines/piccolo.html
นอกจากทำเมนูกาแฟสดได้แล้ว เครื่องชงกาแฟแคปซูลรุ่น Picoro (Manual) ยังสามารถทำเมนูอื่นได้อีกถึง 12 เมนูด้วยกัน อาทิเช่น เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน่  มอคค่า ช็อคโกชิโน่หรือชาเขียว จะทั้งแบบร้อน แบบเย็นก็สามารถทำได้  เรียกได้ว่ายกร้านกาแฟย่อม ๆ มาตั้งไว้ที่บ้านเลยทีเดียว
 

 Variety Pack ที่แถมมากับเครื่องชงกาแฟ มีมาให้ลองชิมถึง 3 เมนู มีทั้ง มอคค่า คาปูชิโน่เย็น และคาปูชิโน่ร้อน เอาแหละ! ตอนนี้มดเริ่มกระหายน้ำขึ้นมาแล้ว มาดูกันเลยดีกว่าว่าวันนี้มดจะมีเมนูอะไรมาเสิร์ฟให้ชมกันบ้างค่ะ



ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักวิธีการใช้งานกันก่อนดีกว่า มดบอกเลยว่าเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Dolce Gusto รุ่น Piccolo (Manual) เนี่ยมันใช้งานง่ายมาก ๆ


ตัวเครื่องมีถาดรองแก้ว สามารถปรับไซส์ความสูงตามระดับของแก้วได้ถึง 3 ระดับ ตามความสูงต่ำของแก้วซึ่งเป็นไซส์ขนาดมาตรฐานที่สามารถปรับได้ตามความเหมาะสม


 

ก่อนจะเริ่มทำเมนูแรก จะเริ่มต้นกับเครื่องชงกาแฟนี้ยังไง

ก่อนอื่นต้องเสียบปลั๊กเลยค่ะ หลังจากนั้นถอดแท็งก์น้ำที่อยู่ด้านหลังตัวเครื่องออกมาเติมน้ำ
 

 ตัวเครื่องรุ่นนี้จุน้ำได้ประมาณ 0.6 ลิตร ทำเครื่องดื่มได้ประมาณ 2-3 แก้วเลยค่ะ


 

 หลังจากเติมน้ำแล้วก็ทำการกดปุ่มเปิดเครื่อง ที่อยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง



 

 แล้วรอจนกว่าไฟสีแดงที่กระพริบจะขึ้นเป็นสีเขียว เพียง 30 วินาทีเท่านั้น ถ้าขึ้นเป็นสีเขียวเรียบร้อยแล้ว
นั่นแสดงว่าเครื่องพร้อมใช้งานแล้วค่ะ ถ้าเราเปิดเครื่องค้างไว้นานตัวเครื่องจะมีระบบตัดปิดเครื่องอัตโนมัติให้ด้วยสำหรับคนขี้หลงขี้ลืม จุดนี้หายห่วงไปได้เลยค่ะ


 

 ส่วนต่อมาสำคัญมาก ๆ สำหรับเครื่องรุ่นนี้ คันโยกนี้มีไว้สำหรับปรับอุณหภูมิน้ำร้อน-น้ำเย็น ถ้าโยกมาทางสีน้ำเงินก็จะได้เครื่องดื่มเย็น
สีแดงคือน้ำร้อนสำหรับเครื่องดื่มร้อน  และที่สำคัญเจ้าคันโยกนี้ยังเป็นตัวจ่ายน้ำอีกด้วย





















เครื่องพร้อมแล้วเรามาเริ่มด้วยเมนูแรกของมด แคปซูล CHOCOCHINO เครื่องดื่มช็อคโกแลตร้อนรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นช็อคโกแลตกับนมสดแท้ อร่อยกลมกล่อม สาวกช็อคโกแลตหน้าพลาดเลยกับเมนูนี้ 1 กล่องชงเครื่องดื่มได้ 8 แก้ว
 


เครื่องดื่มเมนูพิเศษนี้จะมีแคปซูลให้ใส่ 2 แคปซูลต่อ 1 แก้ว
คือสีน้ำตาลแคปซูลช็อคโกแลต และสีขาวแคปซูลนม


 

หลังจากนั้นก็ใส่แคปซูลเข้าไปในถาดใส่แคปซูล แล้วค่อย ๆ ใส่ถาดแคปซูลกลับเข้าไปในตัวเครื่อง
โดยเราจะเริ่มจากแคปซูลช็อคโกแลตก่อน

 

แล้วดึงคันโยกมาทางน้ำร้อน ก็จะได้เครื่องดื่มช็อคโกแลตหอมกรุ่นออกมาแล้วค่ะ

 


แต่อย่าลืมว่าเมนูนี้มี 2 แคปซูล เรายังมีแคปซูลที่เป็นสีน้ำตช็อคโกแลตแท้ และแคปซูลนมสีขาวที่ใช้นมนำเข้าจากต่างประเทศด้วย โดยหลังจากเราใส่แคปซูลสีน้ำตาลแล้ว ค่อยใช้แคปซูลนมตามลงไปด้วย โดยทำเหมือนขั้นตอนใส่แคปซูลแรกแบบเดียวกันเลย



แล้วโยกคันโยกไปทางสีแดง และโยกกลับเมื่อได้ปริมาณที่ต้องการแล้ว แค่นี้เราก็จะได้เมนู CHOCOCINO รสชาติเข้มข้น หอม ๆ พร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ

 

เห็นแล้วไหมคะ ว่าขั้นตอนในการทำมันง่ายมาก ๆ เลย แค่นี้ก็ทำให้เรากลายเป็นบาริสต้าประจำบ้านด้วยตัวเองได้แล้ว หน้าตาของเครื่องดื่มออกมาสวยไม่แพ้ใครเลย
นอกจากเมนู CHOCOCINO ที่มดทำให้ดูกันเป็นตัวอย่างไปแล้ว เค้ายังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมายหลายรสชาติเลยค่ะ งานนี้มดทำเมนูอื่น ๆ มาให้ชมกันด้วย ตามบาริสต้ามดไปชมกันค่ะ

CHOCOCINO

เครื่องดื่มเมนูช็อคโกแลตเข้มข้น หอมกลิ่นช็อคโกแลตผสมกับนมสดแท้ อร่อยกลมกล่อม สาวกช็อคโกแลตห้ามพลาดเลยกับเมนูนี้
   

CAPPUCCINO

การชงคล้าย ๆ กับ CHOCOCINO เลยค่ะใส่แคปซูลนมแล้วตามด้วยแคปซูลกาแฟ

   
คาปูชิโนร้อนเมนูนี้ หอมกลิ่นกาแฟและนมสดมาก กลมกล่อม รสชาติมัน ๆ ละมุนนุ่มลิ้นไม่หวานมากเมนูนี้มดว่าต้องถูกใจคอกาแฟหลาย ๆ คนเลยแหละค่ะ



ESPRESSO INTENSO

กาแฟดำสำหรับสายแข็ง ใช้แคปซูล 1 แคปซูล

   


เอสเปรสโซ่อินเทนโซ่ กาแฟดำรสชาติเข้มข้น เป็นกาแฟอาราบิก้าผสมกับโรบัสต้าคั่วบดแท้ แก้วนี้สำหรับคนที่ชอบทานกาแฟรสเข้มบอกเลยว่าแก้วเดียวอยู่หมัด

หมดแล้วค่ะกับ 3 เมนูเครื่องดื่มที่มดลองเอามาทำให้ชมกัน มดบอกแล้วว่ามันง่ายมาก ๆ ดูเหมือนว่าตอนนี้มดกลับรู้สึกตกหลุมรักเจ้าเครื่องชงกาแฟนี้ซะแล้ว

 

บอกเลยว่าเครื่องดื่มทุกเมนูโดยเฉพาะกาแฟสดไม่ต่างจากกาแฟสดที่พึ่งทำออกมาจากร้านเลยค่ะ รวมถึงเมนูพิเศษอย่าง CHOCOCINO และเมนูอื่น ๆ ทุกเมนู มดชอบตรงที่รสชาติแต่ละเมนูของเค้าจะไม่หวานมาก มันกำลังพอดี กลมกล่อมและหอมสุดๆ การชงก็ไม่ยาก ชงดื่มเองตกแก้วละ 20-40 บาท ถือว่าคุ้มมาก ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ยิ่งช่วงที่ทางเว็บจัดโปรโมชั่น ยิ่งคุ้มไปใหญ่เลยค่ะ แถมยังช่วยประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น วันไหนขี้เกียจออกนอกบ้านก็จิบกาแฟอยู่บ้านสวย ๆ คนเดียว

หรือจะจัดสักชุดเพื่อเป็นของขวัญให้กับเพื่อนหรือญาติผู้ใหญ่มอบให้ตามเทศกาลหรือวันสำคัญต่าง ๆ ก็ได้ มดเชื่อว่าผู้ที่ได้รับคงจะต้องแฮปปี้และชอบมันไม่ต่างจากมดแน่ ๆ


สั่งซื้อได้ที่ไหน?
ง่าย ๆ เลยค่ะสั่งออนไลน์ทางเว็บ https://nescafedolcegusto.popsho.ps ถ้าเข้าไปดูจะเห็นได้เลยว่าในเว็บมีเครื่องทำกาแฟและแพ็กเกจหลากหลายแพ็กเกจที่คุ้มมาก ๆ ให้เราได้เลือกได้ครอบครองเป็นเจ้าของ เราก็เลือกตามความเหมาะสมของเราได้เลย ถ้าคำนวณจริง ๆ แล้วมดว่าคุ้มทุกโปรเลยค่ะ หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/NescafeDolceGustoThailand 
มดหวังว่ารีวิวนี้จะถูกใจและเป็นประโยชน์ให้กับคอกาแฟหลาย ๆ คนนะคะ ตอนนี้เครื่องชงกาแฟเครื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่มดรู้สึกว่าขาดไม่ได้แล้วเหมือนกัน
ครั้งหน้าถ้ามดมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจมดจะเก็บมาเล่าให้ฟังกันอีก

แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บาย...
M O D T R I M O S A









Post Comment
แสดงความคิดเห็น